Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Vận chuyển hàng lẻ đi úc

Local charges cho hàng LCL?
Là các chi phí thu tại chỗ (nội địa), có 2 loại Local charges chính là: 
-Local charges at Origin (Phụ phí thu tại Cảng đi): bao gồm HBL fee, CFS charge và THC…
-Local charges at Destination (Phụ phí thu tại Cảng đến): bao gồm D/O fee, CFS charge, THC, Forklift charge, Agency fee và Handling fee…

* Chữ “Local” trong chữ Local charges ở đây không có nghĩa là “chặng” như là Local B/L (Bill chặng) dùng để phân biệt với các loại B/L khác theo hành trình như: Through B/L (Bill suốt), Port to Port B/L (Bill trực tiếp)…
* Nếu Đại lý chia hàng lẻ tại Cảng đến là những Cty lớn, nằm trong Hiệp hội GNVT của nước đó, họ sẽ thu Local charges này theo biểu giá chung của Hiệp hội. Để refund cho Đại lý gom hàng lẻ, họ phải trích lợi nhuận của họ từ việc kinh doanh kho CFS và các dịch vụ phụ khác (khai thuê HQ, vận tải nội địa, giao hàng tại kho của Người nhận hàng…).
Còn nếu ngoài Hiệp hội, họ có thể cộng thêm “1 khoảng” vào biểu giá của Hiệp hội để thu cao hơn, nhưng vẫn ở mức thị trường chấp nhận được.
Tuy nhiên, cũng có cá biệt 1 số Đại lý thu “siêu cao” với chủ trương “chém 1 lần rồi thôi”, khiến nhiều chủ hàng phải kêu than, khiếu nại hoặc thậm chí bỏ hàng (thường là các Đại lý ở “vùng sâu, vùng xa” của Châu Âu, Mỹ…)
* Xét trên góc độ Người gom hàng lẻ, có 3 cấp độ lớn của refund để tính tiền cước:
-Nếu tiền refund nhận từ Đại lý chia hàng lẻ ít hơn Tổng chi phí gom hàng (Ocean Freight (cont FCL gom hàng), THC, MBL fee…): Chủ hàng phải trả tiền cước, thường là các tuyến tầm xa.
-Nếu tiền refund khá lớn (hoặc hơi lớn) hơn Tổng chi phí: Chủ hàng được miễn tiền cước (free), cho các tuyến tầm trung.
-Nếu tiền refund lớn hơn rất nhiều Tổng chi phí: Chủ hàng chẳng những free tiền cước mà còn được tiền refund nữa, chỉ cho các tuyến tầm ngắn.
Tóm lại:
Phụ phí thu tại Cảng đi + Tiền cước hàng lẻ + Phụ phí thu tại Cảng đến = HẰNG SỐ. Nếu có yếu tố nào giảm đi hoặc bằng O (free) hoặc số âm (refund) thì các yếu tố còn lại phải tăng lên tương ứng. Để giữ uy tín với đối tác, Người gửi hàng cần chọn hãng nào có “Hằng số” vừa phải nhất, vì dịch vụ tốt không thể được bán với giá thấp.
Làm dịch vụ gom hàng là các Cty chuyên về Forwarding, NVOCC, Logistics. Còn các hãng tàu (Shipping Lines) chỉ làm shipping thôi (Port/Port; CY/CY).
Website gửi hàng đi úc, vận chuyển hàng đi mỹ
http://guiquanaodiuc.com
http://guihangdimyvn.blogspot.com
http://chuyenhangdiuc.blogtiengviet.net
http://chuyenhangdimy.blogtiengviet.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét